แนะนำประกันลดหย่อนภาษี สำหรับผู้ที่ต้องการซื้อประกันลดหย่อนภาษี

รู้หรือไม่ว่าประกันลดหย่อนภาษีได้

ในปัจจุบันเชื่อว่าหลายคนคงทราบวิธีการในการช่วยลดหย่อนภาษีอยู่บ้างแล้ว ซึ่งการช่วยลดหย่อนภาษีมีหลายเทคนิคแต่หนึ่งในนั้นคือการนำประกันลดหย่อนภาษีได้ ซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดถึงการซื้อประกันลดหย่อนภาษี ว่าแต่จะซื้อแบบไหนดีแล้วประกันภัยลดหย่อนภาษีได้ไหมหรือประกันชีวิตลดหย่อนภาษีตัวไหนดี วันนี้เรามีคำตอบมาให้คุณแล้ว การทำประกันถือว่าเป็นสิ่งที่ช่วยทำให้ท่านได้รับความคุ้มครองจากภัยเสี่ยงต่างๆ แล้วยังช่วยลดหย่อนภาษีของท่านได้อีกด้วย ในส่วนของประกันที่ลดหย่อนภาษีได้ ในปัจจุบันจะมี 3 แบบ 1. ประกันชีวิต 2. ประกันสุขภาพ 3. ประกันแบบบำนาญ ซึ่งสามารถอ่านรายละเอียดข้อสรุปต่างๆได้ในหัวข้อถัดไป

ข้อแนะนำและเทคนิคในการเลือกประกันลดหย่อนภาษี

เราขออธิบายในแบบที่หนึ่งประกันชีวิตกันก่อน ซึ่งประกันชีวิตก็มีหลายประเภทโดยแบบที่ 1. ประกันตลอดชีพ 2. ประกันออมทรัพย์ลดหย่อนภาษี 3. Uni – Linked 4. ชั่วระยะเวลา โดยทั้งหมดที่กล่าวมานี้ก็จะมีข้อดีข้อเสียทั้งเรื่องระยะเวลาและความคุ้มครองต่างกัน การจ่ายเบี้ยประกันก็ต่างกันด้วย หากท่านสนใจซื้อประกันในรูปแบบที่ 1 นี้ก็สามารถเข้าไปศึกษาได้ที่หน้าเว็บไซต์ของบริษัทที่ท่านสนใจได้ สำหรับประกันชีวิตเบี้ยประกันชีวิตลดหย่อนภาษีที่ท่านสามารถนำประกันลดหย่อนภาษีได้สูงสุดไม่เกินหนึ่งแสนบาท และหากท่านมีคู่สมรสก็สามารถนำเอาเบี้ยประกันชีวิตของคู่สมรสมาใช้ประกันลดหย่อนภาษีได้ไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท เทคนิคดูประกันลดหย่อนภาษีได้ของประกันชีวิตคือต้องให้ความคุ้มครอง 10 ปีขึ้นไป หากมีการคืนเงินระหว่างทางการจ่ายเบี้ยประกัน จะต้องคืนให้ไม่เกิน 20% ของเบี้ยสะสมที่จ่ายไป ต่อมาแบบที่สองประกันสุขภาพ โดยจะแบ่งออก 3 ประเภท 1. คุ้มครองค่ารักษา 2. ชดเชยรายได้ 3. ชดเชยเป็นเงินก้อน ซึ่งแบบที่สองแบบชดเชยรายได้ในส่วนนี้ไม่สามารถนำประกันลดหย่อนภาษีได้เป็นเพียงประเภทเดียวเท่านั้นที่มีข้อยกเว้น สำหรับประกันสุขภาพเบี้ยประกันสุขภาพลดหย่อนภาษีได้สามารถนำประกันลดหย่อนภาษีได้สูงสุดไม่เกินสองหมื่นห้าพันบาท แต่หากนำเบี้ยประกันสุขภาพลดหย่อนภาษีมารวมกับเบี้ยประกันชีวิตลดหย่อนภาษีก็สามารถลดหย่อนรวมได้ไม่เกินหนึ่งแสนบาท และหากท่านได้ทำประกันสุขภาพไว้ให้พ่อแม่ก็สามารถนำประกันลดหย่อนภาษีได้แต่พ่อแม่ต้องมีรายได้ต่ำกว่าสามหมื่นบาทต่อปี สุดท้ายประกันบำนาญ เป็นประกันที่การจ่ายเบี้ยประกันนั้นยาวในรูปแบบระยะยาวและการันตีเรื่องเงินรายได้ตอนเกษียณ ซึ่งจะได้รับเงินเป็นเงินบำนาญรายงวดและจะได้รับตอนอายุ 55 ปีขึ้นไป ประกันบำนาญจะช่วยท่านลดหย่อนภาษีได้สูงสุดไม่เกิน 15% ของรายได้พึงประเมินทั้งปี

บทสรุปวิธีเลือกประกันลดหย่อนภาษี

การทำประกันเป็นตัวเลือกที่ดีในการลงทุนและเป็นสิ่งที่ควรมีในแผนของคนที่ต้องการ การวางแผนทางการเงิน ซึ่งเราควรจะเลือกประกันที่มีความเหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด ควรเลือกที่ให้ความคุ้มครองเหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด และเลือกดูที่เป้าหมายของการเงินที่ต้องการหากท่านมีความต้องการทำประกันออมทรัพย์ หากท่านต้องซื้อประกันหรือทำประกันออนไลน์ก็สามารถเข้าไปดูข้อมูลของเว็บหลักบริษัทที่ท่านสนใจได้ ในทุกการทำประกันหากท่านต้องการเอาประกันลดหย่อนภาษีท่านต้องให้ทางบริษัทประกันแจ้งข้อมูลส่งสรรพากร ซึ่งสามารถตรวจสอบออนไลน์ก่อนที่จะยื่นภาษีได้ผ่านทางระบบ My Tax Account ที่หน้าเว็บสรรพกรได้เลย

error

สนุกกับบล็อกนี้? กรุณากระจายคำ:)