เบี้ยประกันชีวิตคืออะไร การจ่ายค่าเบี้ยประกันสำคัญอย่างไรเช็คด่วน!

สาระที่ควรรู้เบี้ยประกันชีวิตช่วยลดหย่อนภาษีได้นะรู้ยัง ?

ก่อนอื่นคงมีหลายคนที่ทำประกันชีวิตประกันสุขภาพลดหย่อนภาษีหรือกำลังวางแผนซื้อประกันอยู่บางคนอาจจะได้ทำความเข้าใจมาบ้างแล้วว่าเบี้ยประกันคืออะไรแต่หากใครยังไม่เข้าใจเราก็จะบอกว่าเบี้ยประกันชีวิตคือเงินที่เราต้องจ่ายค่าซื้อประกัน ให้กับบริษัทประกัน จะสูงจะต่ำ อยู่ที่เพศ, อายุและทุนประกันที่ท่านเลือก เช่น คนอายุ 30 ปี กับ คนอายุ 50 ปี เวลาทำประกันการจ่ายค่าเบี้ยประกันจะต่างกันแต่ ถ้าอายุ 50 จะต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันสูงกว่า ถ้าอายุ 30 ค่าจ่ายประกันชีวิตเบี้ยถูกกว่า แต่ได้ความคุ้มครองเท่ากัน ที่เราตอบท่านมาคงทำให้ท่านหายสงสัยกันแล้วว่าเบี้ยประกันชีวิตคืออะไร ทีนี้เรามาพูดกันถึงเรื่องนี้ที่ทุกคนกำลังสงสัยกันดีกว่าว่าเบี้ยประกันภัยลดหย่อนภาษีได้ไหม ซึ่งจริงๆแล้วอาจจะมีบางคนที่ทราบบ้างแล้ว แต่ท่านที่ไม่ทราบในเรื่องของเบี้ยประกันชีวิตลดหย่อนภาษี บทความเราก็ยินดีตอบให้กระจ่างว่าจริงๆแล้วเราสามารถนำเบี้ยประกันชีวิตมาช่วยลดหย่อนภาษีได้ ซึ่งประเภทประกันที่สามารถนำเอามาลดภาษีได้ ก็มีประกันที่จ่ายให้กับตัวเองไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการจ่ายเรื่องประกันชีวิตให้ตัวเองหรือสุขภาพและประกันแบบบำนาญ อีกวิธีการจ่ายประกันที่สามารถนำเอามาลดภาษีได้ คือการจ่ายให้พ่อแม่ แต่ต้องเป็นการการจ่ายเบี้ยประกันให้กับประกันสุขภาพเท่านั้น

เงื่อนไขประกันชีวิตประเภทต่างๆที่จ่ายเบี้ยประกันชีวิตไปแล้วสามารถนำเอามาลดหย่อนภาษีได้

เราต้องศึกษาและอ่านเงื่อนไขก่อนทำประกันและจ่ายเบี้ยประกันชีวิต มาดูกันดีกว่าว่าประกันแต่ละประเภทมีเงื่อนไขอย่างไรบ้างที่จะช่วยเราลดหย่อนภาษี 1. ประกันชีวิตมีเงื่อนไขว่าต้องทำกับบริษัทในประเทศไทย ห้ามเวนคือก่อนครบกำหนดอายุกรรธรรม์ 10 ปีขึ้นไป ลดหย่อนได้สูงสุดถึงหนึ่งแสนบาท 2. ประกันสุขภาพ มีเงื่อนไขว่า ต้องเป็นประกันภัยที่ให้ในการรักษาพยาบาลประกันอุบัติเหตุที่รักษาทุพพลภาพหรือไปจนถึงเกี่ยวกับการเป็นโรคร้ายแรง ลดหย่อนได้สูงสุดถึง 25,000 บาท 3. ประกันพ่อแม่ มีเงื่อนไขว่า ต้องเป็นลูกแท้ๆที่ซื้อประกันสุขภาพแบบเหมาจ่ายให้พ่อแม่เท่านั้นได้เฉพาะประกันสุขภาพและพ่อแม่ต้องมีรายได้ไม่เกินสามหมื่นบาทต่อปี ช่วยลดหย่อนได้สูงสุด 15,000 บาท 4.ประกันบำนาญ เบี้ยประกันชีวิตแบบบํานาญคือ เงินสดที่เราทำประกันแล้วสามารถเอาไปใช้หลังเราเกษียญ ประกันบำนาญมีเงื่อนไขในการลดหย่อยภาษีดังนี้ อายุกรมธรรม์ 10 ปีขึ้นไป ต้องทำกับบริษัทประกันในไทย ต้องจ่ายเบี้ยประกันชีวิตก่อนจะได้รับผผลประโยชน์ เริ่มจ่ายคืนตั้งแต่อายุ 55 ปีเป็นต้นไป ลดหย่อนได้สูงสุด 15% ของเงินที่ได้แต่ไม่เกินสองแสนบาท

เทคนิคการคำนวณเงินลดหย่อนภาษีจากเบี้ยประกันชีวิต

เราจะแนะนำเทคนิคง่ายๆเพื่อให้ท่านสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้จากเบี้ยประกันชีวิตโดยค่าลดหย่อนเบี้ยประกันชีวิตสามารถคำนวณได้ดังนี้ เราจะคำนวณจากเงินได้สุทธิก่อนซึ่งคือรายได้ของเรา เงินได้สุทธิมาจากการนำรายได้มาลบกับค่าใช้ง่ายของเราและลบกับค่าลดหย่อน ในการทำประกันมันมีเรื่องของการลดหย่อนซึ่งการลดหย่อนตรงนี้จะมาทำให้เงินได้สุทธิลดลงเมื่อเงินสุทธิลดก็จะทำให้เราเสียภาษีน้อยลง ซึ่งหากไม่ทราบว่าเบี้ยประกันชีวิตประกันสุขภาพออนไลน์ที่ต้องจ่ายเดี่ยวนี้ทางหลายบริษัทประกันมีให้ท่านตรวจสอบเบี้ยประกันแบบออนไลน์ได้ซึ่งสามารถเข้าไปที่เว็บบริษัทที่ท่านสนใจ สุดท้ายการทำประกันมีความสำคัญมากเพราะเป็นการทำเพื่อป้องกันตัวเองแบบระยะยาว เพราะเราไม่รู้ได้ว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นกับเราเมื่อไร

error

สนุกกับบล็อกนี้? กรุณากระจายคำ:)